About

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Người bán chè thái nguyên chia sẻ

Người bán chè thái nguyên tâm sự với bạn

M ơi, đợt vừa rồi t vào Huế tu được hơn năm tháng. Khoảng 2 tháng nữa t sang Thái Lan xuất gia rồi nhưng t xin về nhà đến ra tết hoặc là 3 năm nữa để giúp anh chị bán chè thái nguyên. Hôm trước cưới anh Trinh, t đã ăn Thịt, uống rươu=> t đã phạm giới. Nhưng với t, chỉ cần mình thật sự vui, hạnh phúc khi ăn, khi uống với bạn bè mình thì cái đó không là vấn đề.Nhưng mà công nhận hơn 5 tháng t ăn chay mà vẫn uống rượu giỏi đúng không? Hihi. Hôm qua với hôm nay hình ảnh m hiện lên trong đầu t. T nghĩ chỉ nợ m mỗi tiền thôi mà. Hay là t đã thương m theo tình cảm của trai gái? T ngồi thở và nhận diện. Trong đầu t hiện ra một thằng Thành mệt mỏi và cô đơn giữa dòng đời phức tạp., rồi đi lang thang như cô hồn. T thương. Như hôm trước t nói ý: giả sử người mình thương yêu bỏ rơi mình, mình đau khổ và oán hận. Nhưng mình nên nghĩ rằng: à, người đó thật ko may mắn vì đã bỏ rơi 1 người đẹp zai và giàu tình cảm như mình;người đó ko xứng đáng với tình cảm mình dành cho, không xứng đáng để mình tốn thời gian quý báu để nhớ nhung đau khổ,; à, có thể cô ấy có nỗi khổ riêng, mình có thể thông cảm, không yêu nữa thì chia tay.à, có thể trong lúc iu nhau mình chưa thật sự hiểu cô ấy cần gì, đã làm cô ý mệt mỏi nhiều… Hoặc người bạn than lừa mình: mình có thể nghĩ là: mình chưa thật sự hiểu người này, nếu mình hiều người này mình đã chả để anh ta lừa mình tế; cũng có thể vì hoàn cảnh của anh ta éo le hoặc khó khăn nên không đc giáo dục tử tế như mình, mình thương, tội nghiệp cho anh ta quá. MÌNH ĐỪNG ĐÒI HỎI HỌ PHẢI THAY ĐỔI, NÊN THAY ĐỔI MÌNH TRƯỚC. MÌNH cứ chạy theo cảnh bên ngoài, họ đen mình đen họ trắng mình trắng, mình sẽ là người khổ đau và mệt mỏi lắm. Trong khi, bên trong mình có một em bé cần chăm sóc, thương yêu. Thực ra cuộc đời bản chất không khổ đau hay vui gì hết, chỉ có qua CÁCH SUY NGHĨ CỦA MỖI NGƯỜI nó mới có khổ đau và hạnh phúc. Anh chỉ nhìn thấy cát bụi khi anh nhẫm vào cát bụi hoặc đi trên cát bụi. Trong mỗi con người có nhiều kênh lắm như ti vi: VTV1,VTV2… con người có kênh vui,giận hơn,kênh đau khổ, ganh tị, sợ hãi… Mình bật kênh nào nó ra kênh đó, tội gì mình bật kênh buồn khổ, đời sống được mấy, biết chết lúc nào.
MÌNH PHẢI HIỂU MÌNH, THƯƠNG MÌNH TRƯỚC, mình mới cthe hiểu và thương được người khác thật sự. mình cứ chạy theo con người và cảnh vật bên ngoài mà ko qtam, chăm sóc em bé ở bên trong mình. Cứ giận hờn, buồn khổ rồi uống rượu bia, đi gió sương; trong khi lá gan, buồng phổi của mình kêu cứu,mình cũng chả qtam, để 1 ngày nào đó”đoàng” thì muộn rồi. Như htrc t nói ý: m đừng đòi hỏi gì vì m đang có 1 kho báu khổng lồ rồi: mắt sáng, tay chân khỏe mạnh… đó là ước mơ của những người mù, chân tay cụt đey. Cứ chạy theo điện thoại đẹp, xe đẹp; khi có nó rồi thì có vài tháng là chán, có chân quý đâu; lại muốn cái khác, bao giờ cho hết tâm đòi hỏi.

Với người bán chè thái nguyên, tình yêu thật sự chỉ có được khi hiểu được người đó.

Ví dụ nếu người mình iu chi thích ăn cơm mà khi ốm mình nấu cháo, bắt cô ấy ăn, đó là khổ rồi. Thương người ta mà ko hiểu họ muốn gì, như tế nào..thì đó chỉ là gong cùm cho sự ích kỷ, mù quáng của mình, đó đâu pai tình yêu thật sự. Nếu bị người yêu bỏ, mình cũng nên hiểu là mình đã ko thật sự hiểu được ng kia. Nên khi lấy vợ các cụ mới hay xui nên chọn ng hiểu mình. Hihi. Hết rồi. à, t vào Huế ko có gõ mõ tụng kinh gì cả, chỉ học cách ngồi thiền, đi đứng nằm ngồi, ăn cơm, xếp chăn màn, xếp rổ, rửa chén thôi. Hì. Giờ t ra ngoài bán chè thái nguyên cho anh chị t một thời gian m à! Mong rằng m thay đổi cách suy nghĩ, để ko đi như cô hồn mà đi để thưởng thức, có mặt thật sự ở nơi m đến. Làm bất cứ điều gì ko làm thì thôi, đã là thì nên trọn vẹn có mặt và thoải mái mà tận hưởng nhé! À, t vừa nghĩ ra cái này: sống với ma lâu ngày cũng thành ma. M nói ko thật lâu ngày thành thói quen, sẽ đánh mất bản chất chân thật của m, nhiều khi t ko biết m nói thật hay ko. Cái đó hài hước thật đey nhưng mà m đang xây dựng bức tường vôi gạch làm cho những ng thân quanh m ko thể tới gần được với m và thiệt thòi cho em bé bên trong m lắm đey; nên rất nguy hiểm. Sống thật với con người m đi. Với viết blog hay nhật ký đi, m hợp cái đó.T chỉ nợ m tiền thôi, tiền nộp phạt, tiền hát, tiền khách sạn chia đôi.


0 nhận xét: