About

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Thầy kính thương của con

Ở hà nội bận rộn và ngột ngạt quá ạ! Dù công việc bận rộn nhưng tối qua con đã buông bỏ và trở về nhà. Chỉ đơn giản là con thèm được đi chân trần trên đường đất, rồi chạy sang nhà Thím, nhà Bá chơi, chạy tung tăng với các cháu nhỏ lên cánh đồng rộng rộng, chạy trên các thửa ruộng khô mà không thấy mỏi chân.Vào buổi chiều tà, những tia nắng mặt trời phối hợp với chị gió rất nhịp nhàng và ăn ý với nhau làm con thấy khoan khoái và thích thú vô cùng. Nhìn về phía xa xa, có mấy cây cột điện mới xây cao chót vót, có tẻo teo vài chú chim đậu vắt vẻo hình như đang thì thầm với nhau chuyện gì đấy. Xa tít phía chân trời là một lòng đỏ của quả trứng gà khổng lồ, con nghĩ nếu cho vào chiên chắc cả Ni Xá mình ăn không hết. hì hì. Nằm dài trên bãi cỏ xanh mướt và ngắm nhìn, con thấy hả hê quá!. Cuộc đời, đơn giản là chỉ cần thế này, con thấy có khác gì thiên đường Sư Cô nhỉ? Cái ước mơ hồi bé tí của con là có một ngôi nhà nhỏ, một con bò, sống ở nơi thanh vắng có nhiều cây cối, ngày ngày được đi thả bò,ngắm mặt trời mọc và mặt trời lặn, được thả diều,thổi sáo... Giờ con lớn rồi, thời đại cũng khác rồi, con người cũng thay đổi, dù có bao nhiêu dự định trong đầu đi nữa thì ước mơ đó vẫn luôn thổn thức trong con và con rất muốn thực hiện nếu như con không đi tu.
Giờ làng con cũng khác xưa rồi,muốn thấy những bụi tren giờ đây thật là hiếm hoi ạ!. Những đứa trẻ nhà nghèo giờ đây cũng sử dụng xe đạp điện để đi học dù nhà rất gần trường. Con đã tự hỏi: Xe đạp tốt thế mà không đi, vừa tập thể dục lại được ngắm quang cảnh xung quanh hai bên đường, đúng là phí quá! Con nghĩ thế buồn cười lắm phải không ạ? Heehe, Chắc vì con thích đi xe đạp nên nghĩ thế, về tới nhà là con lai đạp xe vòng quanh xóm, sáng nay ngồi xe đạp của cháu con, bênh đầu xe, giờ tay con vẫn còn đau hị hị.Giá chè thái nguyên năm nay không biến động mạnh ạ!
Á, Sư Cô ổn chứ ạ? Sư Ông về Thái mọi thứ đều rỗi, lòng người rối rắm, người chưa biết tu chắc rối lắm. Thầy ổn mà, hì hì. Con thấy ảnh của Thầy trên Facebook đấy ạ, Trông Sư Cô xâu lắm he he. Ps: Ảnh này được một anh chụp một Sư Cô cây Mai Vàng đang cạo đầu, Sư Cô đi qua nên được chụp ké. keke. Mà mấy Sư Cô mới xuất gia tên ... Chiều cùng tên Thầy, Thầy thao hồ tặng quà nhé! he he.
À, xíu con quên mất, con cảm on Thầy vì món quà Thầy tặng cho anh trai con, mà nói đúng hơn là tặng cho gia đình con. Nhờ món quà đó mà anh chị con có thể nhìn thấy được những hạnh phúc giản đơn trong giây phút hiện tại và biết trân quý sự có mặt của nhau hơn, sau hôm nhân được món quà đó, họ khá hạnh phúc ạ! Ở trong Ni Xá con thực tập chưa có chín tới, nên khi trở về nhà con không biết truyền tải những tư tưởng tich cực của pháp môn, chỉ biết chấp nhận và hòa theo cuộc sống bận rộn ở ngoài này, may quá, Thầy đã tặng gia đình con một món quà thật sự rất tuyệt ạ! hì hi. Con cảm ơn Thầy nhiều nhiều vì món quà chè thái nguyên thầy tặng con. ^^
Em Sung khá ngoan Thầy ạ! Em tham gia sinh hoạt Tăng thân khá thường xuyên ạ! hì hì.
À, con muốn khoe với Sư Cô là chị Trang Béo có ra nhà con ở và hai chị em có làm được cái thiền đường nhỏ trên phòng chị để ngồi thiền và lạy Sám Pháp ạ! hì.
Thời tiết năm nay thất thường, dễ bị ốm, Thầy giữ sức khỏe.
Chúc Thầy giáng sinh an lành, năm mới cũng an lành và luôn tươi trẻ và hạnh phúc ạ!
Con Trang.

0 nhận xét: