About

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Gửi Sư Cô,

Con chào Sư Cô ạ! Con tên là Nguyễn Thị Trang, năm nay con 24 tuổi, quê con ở Thái Nguyên, nơi có những đồi chè thái nguyên xanh mướt.
Con được biết đến Sư Ông và Làng Mai nhờ anh trai con. Con nhớ là hôm đó vào ngày sinh nhật con, anh trai con có tặng con một cuốn sách:"Bông hồng cài áo" của Sư Ông, đọc cuốn sách đó con đã rất thích và con đã tìm sách của Sư ông mua và đọc ạ!. Rồi con có duyên biết đến trang http://langmai.org/, hàng ngày con hay vào trang đó nghe pháp thoại và hay đọc sách của Thầy. Dần dần, những cơn mưa pháp đã tưới tẩm những hạt giống thích tu trong con và con đã phát nguyện xin đi tu vào năm ngoái. Gia đình con có ba anh em, mẹ con bỏ đi lúc con ba tháng tuổi, con sống với bố con, đến năm lớp 9 thì bố lâm bệnh nặng rồi qua đời. Hiện tại con sống với bà nội 92 tuổi và gia đình anh trai con. Con vừa mới học xong đại học công nghệ thông tin và truyền thông vào năm ngoái và hiện đang giúp anh chị con bán chè thái nguyên ở dưới Hà Nội.
Chí nguyện xuất gia đã thôi thúc con và con tìm tới Ni Xá Diệu Trạm vào hôm qua ạ!. Con đi xe Khách từ 5h chiều hôm qua tới 5h30 sáng hôm nay con mới vào tới Huế, đây là lần đầu tiên con đi xa như vậy a!. Con đã sang chùa Từ Hiếu để tham quan, rồi khoảng 8h sáng con qua Diệu Trạm.
Ban đầu, đối với con mọi thứ đều khá lạ lẫm ạ! Nhưng con thích quang cảnh khí hậu và đồi thông nơi đây lắm, khác hẳn với phố phường Hà Nội đông đúc ạ!.
Bữa cơm đầu được ăn với đại chúng con thấy rất hạnh phúc. Con không còn phải vội vã khi ăn cơm và có thể thưởng thức thức ăn một cách trọn vẹn. Câc bạn tập sự, cư sĩ ở Ni xá cũng rất thân thiện ạ!.
Nhưng con đã nói với anh chị là con chỉ vào đây vài tháng, sau đó trở về giúp anh chị con bán chè thái nguyên. Nhưng khi tới đây, dù chỉ có hơn một ngày con lại rất muốn được xuất gia.
Dù con chưa được gặp Sư Cô hướng dẫn, thấy các bạn viết Sổ Công Phu con cũng bắt chước ạ! Tới giờ đi công phu rồi ạ, con chào Sư Cô ạ! Con rất vui được gặp Sư Cô ạ!

0 nhận xét: