About

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

Con đã thấy rõ con đường con muốn đi

Dạ thưa Quý Sư Cô, sau hơn 3 tháng suy nghĩ và sống cuộc sống ở ngoài đời thường, con đã rất muốn được quay lại Ni xá để tu sửa, học hỏi, chuyển hóa những hạt giống chưa tốt trong con và sau này con có thể giúp đỡ cho gia đình, bạn bè và quê hương con có dịp tiếp xúc được với Đạo Pháp nhiệm mầu mà Sư Ông đã dành cả đời xây dựng. Nhưng lúc chuẩn bị để quay lại Ni xá thì con biết được nếu con đi tu theo Đạo của Sư Ông thì anh trai con làm nhà nước sẽ không thăng tiến được và còn bị ảnh hưởng vì Đạo của Sư Ông bị cấm ở Việt Nam. Con đã thất vọng và đau khổ. Con đã nghĩ người dân mình thiệt thòi quá vì không được tiếp cận với những phương pháp thực tập và chuyển hóa của Sư Ông; những pháp môn nhiệm mầu có thể cứu vớt những tâm hồn lạc lối, đang chìm đắm trong những đau khổ, bế tắc tưởng chừng như không có lối thoát trong xã hội bây giờ mà Nhà Nước ta không chấp nhận, uổng quá, tiếc quá thay ạ!.







Tháng đó, không biết làm gì cho nguội nỗi buồn, phần vì không thể quay lại Diệu Trạm xuất gia, phần vì thấy quê hương mình còn nhiều điều không dễ thương quá, con đã làm chuyến đi dài ngày vào Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh, ra Đà Nẵng, Hội An, Nam Định rồi sau đó con vô lại Huế cùng tăng thân Sao Mai nhân ngày lễ Giỗ Tổ. Gặp lại các Sư Thầy, các sư Cô và được trở lại Diệu Trạm con đã vui lắm. Con đã được kể khổ với mấy Sư Cô trong Ni xá ạ!. Hai ngày quay lại chùa Tổ và Ni xá giúp con lắng đọng lại và thấy lòng mình nhẹ nhàng, bình an. Con thấy được sống trong môi trường tu tập có các bạn đồng tu cùng chung lý tưởng bước đi trên con đường hiểu và thương thật sự quan trọng lắm, nhưng con chưa đủ phước đức, con về nhà bồi thêm phước đức và xin được làm cư sĩ tu tại gia vậy. Trong chùa hay ở nhà thì con cũng cần phải nấu cơm, giặt quần áo, đánh răng, rửa mặt, lên xuống cầu thang,… có khác chi là con có thật sự có mặt để tận hưởng những giây phút đó hay là để cho giây phút đó trôi theo tháng ngày. Nghĩ như thế, con thấy hơi thở của con nhẹ nhàng hơn. Con trở về nhà trong tâm trạng nhẹ nhàng đó và trở lại cuộc sống hàng ngày bình thường.

Con định hướng mở quán trà thái nguyên và kết hợp Trà với Đạo. Ở nhà con tham gia sinh hoạt với tăng thân Sao Mai nhà cô Thủy hàng tuần và tham gia vào các buổi tổ chức khóa tu cùng tăng thân ở miền Bắc. Con định viết thư trả lời lại các sư Cô nhưng con vẫn hy vọng 1 điều gì đó, con cũng không biết nữa. Công việc ở ngoài bộn bề, nhiều lúc con đã quên đi sự thực tập của mình và làm việc theo bản năng. Mỗi tối thứ 4 hàng tuần được sinh hoạt với tăng thân Sao Mai kéo lại cho con trở về với bản thân trong giây phút hiện tại nhiều ạ!.
Sau khi biết có thể tách ra khỏi sổ hộ khẩu của gia đình thì con có đi tu theo Đạo nào thì cũng không ảnh hưởng tới gia đình con nữa, con hạnh phúc lắm ạ!. Anh trai con giờ cũng hay đọc sách của Sư Ông viết nên cũng đồng ý cho con đi tu mà không ngăn cấm như ngày ban đầu. Thế là con có thể quay lại để thực tập, sửa đổi, để có thể dành toàn bộ thời gian thực hiện được ước nguyện thương được nhiều người của mình, con vui lắm, con hạnh phúc lắm ạ!
Con làm đơn này, kính mong Quý Sư Cô Hội Đồng giáo thọ và toàn thể tăng Thân cho phép con xin được quay lại tập sự xuất gia ạ! Con đã thấy rõ con đường con muốn đi.
Nếu được, con xin phép được thu xếp công việc ở ngoài này 20/8/2018 con xin được quay lại tập sự ạ!
Con xin chân thành cảm ơn Quý Sư Cô và toàn thể đại chúng! 
Tản mạn: Trà Minh Cường


0 nhận xét: