About

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Ước nguyện!

Tôi cầu mong cho anh hạnh phúc
Tôi cầu mong cho em hạnh phúc
Tôi cầu mong cho chị hạnh phúc
Và cầu mong cho thế gian hạnh phúc.
Ai cũng có cơm ăn, áo mặc và nước sạch để uống
Tu là chỉ thế thôi.
Vậy mà lắm khi, em tôi còn mải mê công việc
Em bận giận hờn, chán ghét, si mê
Lắm lúc em tìm kiếm, lắm khi em bỏ chạy
Chơi trò trốn tìm bản thân...
Cuồng quay trong bóng tối
Trong ký ức đêm
Trong khúc nhạc đê mê,
Trong tách trà thái nguyên sáng nay.
Cuộc đời ơi! Đâu là lối thoát?
Sao vẫn cứ xoay vần uốn quanh?


Nhưng...
Mất mát để cho em thương người đơn độc
Khổ đau để cho em thương người si mê
Lỗi lầm để cho em thương người lầm lỗi
Tuyệt vọng để cho em còn thương, còn thương...
Tu là thương, còn ước mong nào cao cả?
Tu là vui, là cười, là khóc
Em hãy là tiếng chim ca líu lo sáng nay ngoài hiên nhà
Là tiếng hát trẻ thơ trong trẻo
Là cơn mưa xuân,
Là dòng suối chảy róc rách vui tai.
Rồi đây...
Mùa xuân về trên môi bé thơ
Và em tôi còn chạy chơi trên sân gạch
Em còn đùa giỡn trên đồi chè thái nguyên xanh ngát.
Tu là thương, là yêu, là cười, là hạnh phúc.
Chè xanh thái nguyên

0 nhận xét: