About

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Tu sĩ bán chè thái nguyên

Lựa chọn bỏ nghề trồng chè để trở thành một tu sĩ

Nhà tôi làm nghề kinh doanh chè thái nguyên. Tôi học trường đại học công nghệ thông tin ra và có thao thức muốn phụ giúp gia đình bán chè thái nguyên ở Hà Nội và trên toàn quốc.
Trong lúc học đại học, bao nhiêu nhân duyên tôi không biết ý muốn trở thành một tu sĩ thao thức trong tôi từ lúc nào. Tôi chỉ ý thức được rằng:cuộc đời rất nhiều khổ đau, tôi thấy cảnh chồng đánh vợ, cô chú cãi nhau vì những chuyện không đâu, chuyện thiếu tiền gia đình lục đục, chuyển muốn xây nhà, mua xe nhưng không có tiền; kể cả có tiền rồi, tôi vẫn thấy gia đình anh trai tôi đôi lúc không có hạnh phúc và tự do. Rồi tôi thấy những ân ái tình cảm thật nghẹt thở, những ham muốn về quyền lực và của cải không lúc nào ngớt, tôi thấy khổ quá. Tôi muốn sự tự do. Tôi đã lang lang khắp nơi trowng 5 năm đại học để đi tìm cái thứ mà tôi thấy thiếu:"SỰ TỰ DO"  và "HẠNH PHÚC". Lúc đó tôi cũng không hiểu mình đang tìm kiếm thứ gì nữa.
Tôi đã gặp đạo Bụt lúc đó, nhân duyên phúc đức tôi đã được biết đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh và pháp môn tu Đạo Bụt đi vào cuộc đời của Ngài. Tôi đã tìm tới Diệu Trạm, và được tu tập ở đó gần 6 tháng. Thứ tôi làm ở đó không phải là tụng kinh, gõ mõ như ở chùa truyền thống, thứ tôi được thực tập ở đó là học cách xếp mềm, cách đánh răng, ăn cơm, học cách đi, cách ngồi, cách rửa bát có chánh niệm...Lúc ngồi uống trà thái nguyên thật sự rất ấn tượng trong tôi. Hàng ngày ở nhà, tôi chỉ cắm cúi cầm ly trà lên và uống, nhưng ở Diệu Trạm, uống trà là một nghi lễ thiền trà thật sự độc đáo. Mọi người ngồi im lặng và cùng thưởng thức tách trà của mình. Nghệ thuật thiền trà làng mai làm tôi rất hạnh phúc. Tôi ấn tượng với lúc ngàiThiền giả hát bài:
"Chén trà trong hai tay
chánh niệm nâng tròn đầy
Thân và tâm an trú
Bây giờ và ở đây
Khi uống chén trà thơm
Ta nhớ cội nhớ nguồn
Khi uống chén trà thơm
Hỏi nước đến từ đâu?
Nước từ nguồn suối cao
Nước từ lòng đất sâu
Nước màu nhiệm tuôn chảy
Ơn nước luôn tràn đầy".

Tôi là một người bán trà và cũng là một vị thầy tu

Trở về nhà sau hơn năm tháng, tôi đã học được khá nhiều thứ mà chỉ có ở Diệu Trạm mới có để mang về thực hành trong đời sống hàng ngày và nghề bán chè thái nguyên của mình. Khi ăn, tôi biết tôi đang ăn gì, khi nói tôi biết tôi đang nói gì. Khi uống trà thái nguyên, tôi thấy trân quý nước pha trà, công lao tác của những người trồng chè thái nguyên, cây chè thái nguyên thanh tao...
Tôi đã học được cách lắng nghe hơi thở của những người xung quanh cũng như của cây trà thái nguyên. Với nghề làm chè, tôi ý thức được sức khỏe của người dùng trà quan trọng đến từng nào.

 chè thái nguyên chè tân cương | che thai nguyen |che tan cuongchè tân cương thái nguyên Chè Tân Cương tại Hà Nội | giá chè thái nguyên ngon nhất | Phân phối chè thái nguyên giá rẻ | Tra thai nguyen | chè thái nguyên | chè tân cương thái nguyên chính hiệu |  Chè Thái Nguyên tại Hà Nội  chè Sen Tây Hồ |  Cách pha trà ngon  | Chè thái nguyên Giảm cân bằng chè thái nguyên Che thai nguyen | Chè thái nguyên | chè xanh Thái Nguyên | Chè Thái Nguyên Minh Cường | Trà Thái Nguyên | Trà tân cương Thái Nguyên | Công ty chè Thái Nguyên Đại Lý chè thái Nguyên bán chè tân cương Thái Nguyên | Chè Thái Nguyên ngon nhất Hà Nội Chè Thái Nguyên ngon | Chè Thái Nguyên

0 nhận xét: