About

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Khi giận nên uống Trà Thái Nguyên

Cơn giận được làm lắng dịu khi uống trà thái nguyên

Trong cuộc sống hàng ngày, khi chúng ta tiếp xúc với mọi người, cũng như với công việc và môi trường xung quanh sẽ không tránh khỏi va chạm với nhau, gây lên sự tức giận. Thường thì ta không kiềm chế được, cơn lửa giận trong lòng ta bùng phát, gây lên sự cãi vã có khi đánh lộn, gây đổ vỡ mối quan hệ, sứt mẻ tình cảm, có khi lửa giận bùng phát thiêu rụi tất cả sự cố gắng cũng như bao công sức mà chúng ta đã tốn thời gian, tiền cửa gây dựng lên. Có những người gìn lén cơn giận mà không để chúng bùng phát, điều này thật tai hại vì như chúng ta biết đấy "tích tiểu thành đại", cho dù lúc đó cơn giận trong lòng chúng ta không bùng phát nhưng nó cũng không phải đã mất đi mà nó còn đang nằm trong lòng chúng ta, chờ những dịp sau bùng cháy mà lửa giận của lần sau sẽ gấp nhiều lần đám lửa giận lần đầu tiên, thật sự rất nguy hiểm cho chúng ta.
Khi bạn tức giận một ai đó, đầu tiên bạn nên bình tĩnh ngồi xuống và uống một tách trà thái nguyên. Trà thái nguyên có công dụng giúp bạn an tĩnh thân tâm trở lại, bình tĩnh hơn và làm tâm bạn lắng xuống. Đó là người bạn tốt của bạn, luôn bên bạn khi những nguồn lửa giận của bạn bùng phát.

Cách điều phục và chuyển hóa cơn giận bằng trà thái nguyên.

Lúc cơn giận xuất hiện, bạn ngưng tất cả hành động, cử chỉ và lời nói của mình lại vì lúc đấy bạn mà hành động hay nói năng gì thì bạn sẽ gây ra sự đổ vỡ cho bạn và đối phương mà không thể giúp ích được gì. Bạn hít sâu thở nhẹ chừng năm sáu hơi, có thể thực hiện thở theo bài kệ:" Thở vào, tôi biết mình đang thở vào. Thở ra, tôi biết mình đang thở ra". Hít thật sâu và thở nhẹ. Cho cơn giận lắng xuống bạn thực tập bài kệ nhận diện tâm hành giận: "Thở vào, tôi thấy tôi đang giận. Thở ra, tôi mỉm cười với cơn giận của tôi". Bạn cũng có thể thực hiện theo bài kệ:
 "Cái giận làm tôi xấu
Biết vậy tôi mỉm cười
Quay về thủ hộ ý
Từ quán không buông nơi".
Bạn chỉ nhận diện đơn thuần cơn giận của mình mà không phải làm bất cứ một hành động nào hết. Mỗi lần giận bạn thực tập như vậy thì cơn giận của bạn sẽ yếu đi. Bạn ngồi lặng và nhâm nhi tách trà Thái Nguyên. Lúc đó tâm bạn đã hoàn toàn trầm tĩnh, bạn có thể quán chiếu về cơn giận của mình để có thể nhìn sâu vào đó:"sao mình lại giận? Người kia thật sự có lỗi không? Một phần cũng là do mình mà ra, đâu có thể chỉ trách người kia được. Mà người kia cũng đang đau khổ lắm". Rồi từ từ mình có thể đi ra được và không còn giận người kia nữa.
Mình có thể thực tập cách đi thiền hành để điều phục cơn giận. Mỗi hơi thở vào, mình có thể bước ba bước, mỗi hơi thở ra mình cũng bước ba bước. Mình có thê thay đổi bao nhiêu bước chân cho một hơi thở tùy thuộc vào mình cho thoải mái nhất có thể. Bạn cũng có thể thực hiện bài kệ khi bước chân:
"Giận nhau trong bản môn
Nhắm mắt nhìn mai sau
Sau ba trăm năm nữa
Người đâu và ta đâu?"
Sự chú ý của ta tới bước chân, hơi thở và bài thi kệ sẽ làm tâm trí ta lắng dịu xuống. Ta nhìn rõ thấy được hạt giống giận đó có thể do cha mẹ, ông bà, tổ tiên nhiều đời của gia đình ta đã trao truyền lại cho ta. Ta đang từ từ chuyển hóa và trị liệu. Nhờ tách trà thái nguyên thơm nóng mà bạn có thể tỉnh táo và bình tâm lại hơn trong những cơn giận.
 Chuỗi đại lý chè thái nguyên   chè thái nguyên                                                                                           Tin Tức                 Chè Thái Nguyên tại Hà Nội  chè Sen Tây Hồ         Cách pha trà ngon                                                                                           Giá chè thái nguyên      che thai nguyen

0 nhận xét: