About

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Có bao nhiêu loại trà nhỉ?

Có nhiều cách phân loại trà rất đa dạng

Có nhiều người gọi điện, gửi email và đến tận cửa hàng Chè thái nguyên Minh Cường của chúng tôi để hỏi Chè Minh Cường:"Có bao nhiêu loại trà nhỉ?".
Để giải đáp thắc mắc của các anh chị em bằng hữu uống trà, Chè Minh Cường xin được mạn phép trình bày các loại trà thái nguyên mà chúng tôi biết và đang bán tại cửa hàng cho các khách hàng gần xa.
Đồi trà thái nguyên Minh Cường
Đồi trà thái nguyên Minh Cường


Có nhiều loại trà, thậm trí cùng một loại trà thái nguyên nhưng có những tên gọi khác nhau, tùy theo những tiêu chí và những nét riêng mà có cách đặt tên khác nhau như vậy.
  • Ví dụ theo cách đóng gói, ta có trà thái nguyên đặc biệt 100g, loại trà thái nguyên đặc biệt 200g, trà thái nguyên đặc biệt 500g, trà thái nguyên đặc biệt 1kg, hoặc trà đóng bánh, trà hút chân không, trà đóng túi rời, trà bột hòa tan, trà túi lọc...
  • Theo tiêu chí chữa bệnh, tốt cho sức khỏe thì có loại trà thuốc, trà khô.
  • Theo nguyên liệu làm trà thái nguyên thì có loại trà tân cương lộc xuân làm từ những lá trà xanh tươi, trà tân cương nhất phẩm đế chế biến theo quy trình thủ công truyền thống từ một búp và một lá trà gần với búp nhất; trà tân cương Long ẩm được chế biến từ những búp trà xanh non mởn của đồi chè thái nguyên.
  • Cách phân loại trà được văn hóa Châu Âu và thì trường Mỹ chấp nhận mà ta thấy rất phổ biến và thông dụng là phân loại trà theo mức độ oxy hóa. Cách này rất khoa học và sâu sắc. Bạn có thể xem chi tiết tại bảng sau về cách phân loại trà theo mức độ oxy hóa:
Bảng trà theo mức độ oxy hóa

Thêm một cách nữa là bạn có thể phân loại trà theo quy trình chế biến trà. 

Cách này ít người quan tâm vì nó hơi khó hiểu chút. Công ty Chè Minh Cường thường phân loại trà theo tiêu chuẩn chất lượng và giá cả với từng loại trà sao cho khi mang sản phẩm trà thái nguyên Minh Cường của chúng tôi đến tay người tiêu dùng được vừa lòng mỗi khách và đó là niềm vui sống và tiêu chí kinh doanh của công ty chúng tôi.
 Trà Minh Cường Trân trọng phục vụ quý khách!

0 nhận xét: