About

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Những hình ảnh đáng nhớ trong festival Chè thái nguyên

"Lễ hội đã khép lại" ... Mặc dù những người tham gia đã trả lại cho tất cả các khu vực của đất nước, tâm trí của họ cũng gắn liền với nhiều kỷ niệm của vùng đất được bao phủ bởi màu xanh của chè thái nguyên.

Festival Chè thái nguyên đã để lại nhiều kỷ niệm không thể nào quên với các du khách trong và ngoài nước

Sau Festival Trà, quê hương của chè Thái Nguyên đã trở lại với cuộc sống giản dị vốn có của nó.

Tuy nhiên, dư âm của một lễ hội trà lớn được tổ chức tại Việt Nam vào thời điểm đầu tiên để lại ấn tượng mạnh mẽ về người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế về đất Thái Nguyên, nơi đã có người anh hùng và lâu dài trong chiến đấu và sản xuất. Thời gian trôi qua, các thế hệ liên tiếp đã thực hiện một cái nhìn mới của Thái Nguyên trở thành các khu công nghiệp đầu tiên của đất nước; một huyền thoại hồ Núi Cốc làm phong phú thêm câu Sli, và các bài hát được hát bởi những sơn nữ vào lĩnh vực chè bậc thang làm sinh động một người tham gia điều chỉnh nóng lên.

Màu xanh lá cây trà ở khu vực Thái là từ để bất cứ ai "uống nhầm" là không thể nào quên.

Trong những ngày của lễ hội trà, toàn thành phố Thái Nguyên dường như không ngủ. Các làng chè truyền thống thực hiện các kỹ thuật sản xuất, mời trà và các sản phẩm được giới thiệu trên đường Thanh Niên gần bờ sông Cầu và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, trên phần đường tách Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Ban tổ chức trang trí một trà đường huyền thoại với những chiếc đèn lồng nhiều màu trang trí treo trên, và bảng giới thiệu về lịch sử trà của các nước treo dưới đây. Ngoài ra, có một loạt các hoạt động văn hóa nổi tiếng như chơi cờ tướng, ca khúc của một nhạc sĩ mù đi dạo, kiểm tra để chọn lá trà, trà khô và trà thưởng thức, vv Tất cả được thực hiện một bầu không khí sôi động nhưng ấm áp.
Một "bữa tiệc trà" kéo dài cả tuần với sự tham gia của các nghệ nhân, các nhà sản xuất trà từ núi cao Suối Giàng (Yên Bái); đến từ Lạng Sơn; đến ở các vùng chè Phú Thọ, Tuyên Quang; đến từ cao nguyên Lâm Đồng.

Đặc biệt với sự hiện diện của các đại diện của một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Ấn Độ, một quốc gia vĩ đại về kinh tế; Trung Quốc, một đất nước với dân số hơn 1,3 tỷ đồng và Sri Lanka, một khu vực có trà nhất trên thế giới ... Đại diện của từng khu vực, quốc gia và lãnh thổ mang theo những nồi chè ngon nhất của quê hương để tham gia vào lễ hội. Họ là trà đen của Ấn Độ, trà Oolong của Đài Loan, trà thảo dược của Lào ....
Trong lễ hội, tất cả mọi người là tự hào được sinh ra ở quê hương nơi thần cấp cây trà, một sản phẩm được so sánh như một loại thuốc quý có gắn bó với đời sống tinh thần của hàng ngàn người trên trái đất. Bởi vì điều này, tại Liên hoan Trà, bất cứ lúc nào khi bàn trà có một lần, không phân biệt màu da, chủng tộc, giới tính, tuổi tác, các đại diện của tất cả các vùng chè trên thế giới có nụ cười chào hỏi mà làm cho khách hàng uống cốc trà cảm thấy nhẹ nhàng như đi bước vào thiên đường.
Cùng với Thái Nguyên - "chè lớn nhất", các vùng chè của tỉnh khác ở Việt Nam và một số nước trên thế giới tập trung ở cánh tay tình bạn để làm cho một hấp dẫn, phong phú "Great Tea tiệc" bởi hàng trăm sản phẩm trà được hiển thị, giới thiệu và phổ biến rộng rãi. Thông qua khẳng định tiềm năng này, lợi thế của cây chè, chế biến, và ngành công nghiệp nhập khẩu của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Trong lễ hội, người dân Thái Nguyên tập trung vào phục vụ đại tiệc trà thú vị, thăm vùng chè Tân Cương (TP Thái Nguyên), La Bằng (huyện Đại Từ), Minh Lập (huyện Đồng Hỷ) với nhau để dụi mắt vì khói khi nhìn thấy bởi đôi mắt của mình nghệ nhân sử dụng bàn tay của họ trong chảo nóng với măng trà xanh; ghi vào cười khi thưởng thức thủ đoạn dân gian thú vị; cảm thấy tự do khi chậm rãi uống một tách trà thơm hàng đầu, cảm thấy hương vị của trà lan truyền vào mạch máu.
Nhiều người chú ý đến hiệu suất của "Miss Tea-đất" thu hút 150 thí sinh đến từ 17 tỉnh, thành phố của cả nước trà. Trong sân của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, "Vẻ đẹp thực vật Tea" cuộc thi làm ngạc nhiên vì tự hào, săn chắc, hình dáng thô của nhà máy chè nhưng tràn đầy sức sống với măng trà xanh. Nhiều người thưởng thức các Liên hoan Trà như "chợ Ẩm thực và các sản phẩm văn hóa của các dân tộc", "Thương mại và Triển lãm Du lịch Hội chợ"; "Tea Carnival" và "Tea-Tinh hoa của trái đất của bốn hướng" đêm ... giải đua thuyền trên Hồ Núi Cốc, triển lãm giới thiệu đất nước Việt Nam và nhân dân; chiến đấu cờ người; thực hiện hôn nhân; biểu diễn nghệ thuật và "Hội nghị kinh tế đối với cây chè" ...

Các kí ước được thực hiện mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nhân xứ Thái

Hoạt động trong các cơ hội tạo ra công bằng và hội nghị cho các doanh nhân Thái Nguyên và các doanh nhân trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi và ký biên bản ghi nhớ đầu tư, hợp đồng kinh tế hoặc trà. Đối với người dân Thái Nguyên, là niềm tự hào trong Festival lần này là Việt Nam Guinness Book of Ghi lập 2 kỷ lục lớn: Một kỷ lục với hầu hết những người uống trà cùng một lúc (khoảng hơn 1.000 người) và một bản ghi cho bộ trà lớn nhất , trong đó nồi chè là 3 mét cao, đường kính 4,5 mét; Mỗi 3 chén là cao 1 mét, đường kính 0,8. Bộ trà được đặt trên lá trà gắn chặt với đồ gốm và 8m x 5.6m chiều.

Kết thúc festival chè thái nguyên để lại nhiều ấn tượng

Liên hoan Trà đưa mọi người đến Thái Nguyên, ấn tượng, đặc biệt, hấp dẫn đêm biểu diễn nghệ thuật, một sự kết hợp của lửa và nước, pháo hoa trình diễn sáng bầu trời của vùng chè Thái Nguyên. Là một tín hiệu thú vị, thông qua Liên hoan Trà tạo niềm tin và niềm tự hào của trà cho nông dân trồng chè, chế biến và kinh doanh trong nước, từ đó khuyến khích nông dân trồng chè cũng như các nhà sản xuất và kinh doanh để tăng cường kết nối, làm cho hoạt động đầu tư, thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế và mở rộng thị trường chè với bạn bè trên thế giới. Liên hoan Trà đã kết thúc, thời điểm tạm biệt đầy được gắn vào, nhiều du khách đã hứa với bản thân rằng ngày mới nhất họ sẽ quay trở lại Thái Nguyên để cảm nhận về lĩnh vực trà xanh bậc thang, chạy chiêm ngưỡng dòng chảy của sông Cầu, hoặc trôi dạt và bob trên thuyền nghe ca khúc huyền thoại của tình yêu hát ầm ĩ trên Hồ Núi Cốc, và tận hưởng mùi hương trà và hương vị của Thái Nguyên.

0 nhận xét: