About

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Chè thái nguyên qua trải nghiệm của người nước ngoài

Chè thái nguyên - trải nghiệm không quên

 Như những người yêu chè thái nguyên, Ethan và tôi đã vui mừng đến thăm tỉnh Thái Nguyên với Tea & Bike Tour Footprint Travel của. Tỉnh Thái Nguyên là vùng chè ra mắt ngày càng tăng của Việt Nam và không chỉ nổi tiếng với trà xanh, nhưng cũng cho hồ Núi Cốc và núi phong cảnh đẹp. Nằm khoảng 2 giờ từ Hà Nội, khu vực này là một điểm đến địa phương phổ biến cho du khách Việt ai muốn thư giãn trên và xung quanh Hồ Núi Cốc, nhưng vẫn chưa được quảng bá rộng rãi như là một điểm đến du lịch cho người phương Tây. Một nơi tuyệt vời để thêm vào hành trình chuyến đi Việt Nam của bạn nếu bạn đánh giá trà và / hoặc muốn có một break từ đông Hà Nội. Có nhiều điều để làm trong tỉnh cảnh này, nhưng chúng tôi tập trung lần chúng tôi đặc biệt vào những điểm hấp dẫn liên quan đến trà. Tour du lịch trong ngày tin của chúng tôi từ Hà Nội với Footprint Travelincluded dừng lại ở một đồn điền trồng chè tại địa phương, một chuyến đi xe đạp xung quanh các tỉnh Thái Nguyên, ăn trưa với một gia đình trồng chè địa phương, một cuộc biểu tình của quá trình pha trà, một chuyến thăm một bảo tàng trà, và khoảng một chục ly trà xanh địa phương
Thai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from Hanoi

Đạp xe và thưởng thức phong cách đồi chè thái nguyên

Cánh đồng xanh chè thái nguyên tuyệt đẹp

Hướng dẫn viên tuyệt vời của chúng tôi Trung gặp chúng tôi tại khách sạn của chúng tôi với các trình điều khiển và Footprint Travel van khoảng 07:30 và chúng tôi rời Hà Nội để đi đến khu vực Thái Nguyên. Thật tuyệt vời khi thấy Trung một lần nữa như ông đã được hướng dẫn chúng tôi vào một tour du lịch thú vị của buổi sáng sớm Hà Nội trước đó cùng một tuần. Trên đường đi, Trung đã chỉ ra các trang web và nói với chúng tôi thêm về tour du lịch trong ngày và lịch sử trồng chè ở Việt Nam. Uống trà ở Việt Nam, cũng như nhiều nước châu Á, có một lịch sử rất lâu và được nhúng sâu trong văn hóa Việt. Trong khi cà phê hiện nay là một thức uống phổ biến (đặc biệt là trong giới trẻ Việt Nam) và cửa hàng cà phê mọc lên khắp Việt Nam, hầu hết người Việt Nam vẫn uống trà trên một cơ sở hàng ngày và nó vẫn là đồ uống phổ biến nhất uống ngôi nhà bên trong.
Thai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from HanoiThai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from Hanoi
Sau đó chúng tôi đi ra ngoài vào lĩnh vực trà, nơi một số ít phụ nữ đang hái lá trà. Chúng tôi đã được chỉ cách để biết được lá trà và búp đã sẵn sàng để được chọn và làm thế nào để nói với lớp chất lượng của nó. Họ cho phép chúng tôi để chọn cho một vài phút và sau đó chúng tôi trở lại bên trong để biết thêm tách trà. Chúng tôi sớm nhận ra rằng bất kỳ thời gian bạn đặt xuống một cốc rỗng của trà, nó sẽ ngay lập tức được lấp lại. Chúng tôi cũng đã học được cách để giữ chén trà nhỏ ở những độ cao nhất định so với những người uống khác và khi bạn cần bao gồm các cốc với bàn tay của mình để tỏ sự tôn trọng đối với những người uống trà khác hiện nay. Về cơ bản, các thành viên trẻ tuổi và những người ít quan trọng giữ chén trà của họ thấp hơn và che miệng khi uống rượu với những người lớn tuổi và những người địa vị cao hơn.
Thai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from Hanoi
Thai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from Hanoi
tea leaves
Thai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from HanoiThai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from Hanoi
Chúng tôi sau đó đầu ra cho các tour du lịch xe đạp (mô tả sau), và khi trở về một bữa tiệc trưa lớn đang chờ đợi chúng ta trong khu vực nhà bếp nằm ngoài ngôi nhà. Các ngày lễ đã được chuẩn bị bởi người vợ của ông Đại và bao gồm xoài salad, thịt gà, rau quả, thủy sản, gạo, và một vài món ăn khác. Nó đã được nấu chín cho chúng tôi như những người khách và sẽ không có một bữa ăn hàng ngày điển hình của gia đình, nhưng một trong những phục vụ trong những dịp đặc biệt. Cả hai chúng tôi lịch sự nhấp một ngụm rượu gạo mạnh nhưng từ chối thực sự uống chén đầy đủ vì nó rất mạnh và Ethan không uống rượu. Tương tự như trà, ngay sau khi chúng tôi hoàn thành một cái gì đó nhiều hơn thực phẩm được đặt vào đĩa của chúng tôi và chúng tôi đã phải bắt đầu từ chối tại một số điểm như chúng ta đều sẽ bùng nổ từ ăn quá nhiều. Trung giải thích rằng đây là một dấu hiệu của sự tôn trọng để tiếp tục cung cấp cho du khách nhiều thực phẩm hơn là một máy chủ.
Thai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from Hanoi
Sau khi ăn trưa, chúng tôi trở thành tòa nhà sản xuất và có thêm một vài tách trà và một số xử lý mè. Sau đó chúng tôi học được về các bước để xây dựng và chế biến chè và đã có thể thực sự chứng kiến và tham gia vào hầu hết trong số họ. Chúng tôi đã học về nhiều mức độ phơi trà, tạo hình, sưởi ấm, pha trộn và đóng gói. Trong khi trà xanh của Việt Nam là loại phổ biến nhất của trà uống của người Việt Nam, đó là bên ngoài tương đối không rõ của lục địa châu Á mặc dù các nỗ lực đang được thực hiện để nâng cao nhận thức của các loại trà. Trong khi một số khu vực trong phạm vi Việt Nam sản xuất chè, chè từ các tỉnh Thái Nguyên (cụ thể từ xã Tân Cương) là nổi tiếng nhất và được coi là có chất lượng tốt nhất. Bên ngoài của lục địa châu Á, chè cũng đang xuất khẩu sang Algeria, Pháp, Iran, Iraq, Nhật Bản, Pakistan, và Đài Loan. Trước khi chúng tôi đi, chúng tôi đã đưa ra một gói lớn của trà xanh Tiên Yên từ gia đình đến tận nhà như một món quà lưu niệm của chuyến thăm của chúng tôi.
Thai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from Hanoi
máy xử lý lá chè thái nguyên
Thai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from Hanoi
Thai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from Hanoi
dried green tea leaves
Thai Nguyen tea region Vietnam Footprint Travel tea tour from Hanoi
bài viết đang được tiếp tục cập nhật

0 nhận xét: