About

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Chè thái nguyên - thức uống không thể thiếu của người Việt


Chè thái nguyên đã trở thành thức uống thiết yếu trong cuộc sống thường nhật

Một trong những nhu cầu của con người cơ bản nhất là đối với nước uống, cần thiết hàng ngày để duy trì sức khỏe tốt và dinh dưỡng. Thật khó để tồn tại ngay cả ba ngày mà không có một giọt nước.
Người Việt từ lâu đã được tổ chức để những niềm vui truyền thống của việc uống trà, một tùy chỉnh được công nhận rộng rãi như là một điểm nổi bật của văn hóa ẩm thực địa phương. Đồ uống này, mặc dù sự đa dạng đáng ngạc nhiên của nó, là ngay lập tức nhận trên toàn thế giới; rất nhiều người quan tâm đến nó.

Người Việt phong tục uống một tách trà xanh để bắt đầu một ngày mới hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện. Đó là, trong thực tế, một bước quan trọng để bắt đầu hoạt động nhiều. - Các cụ vẫn hay nói " chén trà là đầu câu chuyện

Nguồn gốc và cách gọi - chè thái nguyên

"Chè Thái, Tuyên Girl" là một cụm từ nhiều người sử dụng tiếng Việt, đề cập đến hai tỉnh phía Bắc Việt Nam - Thái Nguyên và Tuyên Quang. Tuyên bố này thể hiện sự khẳng định chung rằng trà từ tỉnh Thái Nguyên là tốt nhất, và những người phụ nữ của tỉnh Tuyên Quang là đẹp nhất.
Trà Việt có gốc rễ sâu ở tỉnh Thái Nguyên, nơi được coi là cái nôi của nhãn hiệu trà xanh thơm của quốc gia. Khu vực này cũng là nổi tiếng vì là một nơi ẩn náu an toàn cho Bác Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam cả trước và sau Cách mạng tháng Tám năm 1945. Thái Nguyên cung cấp địa điểm du lịch hấp dẫn như Hồ Núi Cốc, Đền Dương và sông Công. Tuy nhiên, nó được biết đến rộng rãi nhất như là vùng đất của cánh đồng chè và sản phẩm trà.

Sản phẩm chè thái nguyên được trồng tại nơi có tạo hóa ban tặng

Tỉnh Thái Nguyên có điều kiện thuận lợi, phù hợp với đất và khí hậu tốt cho trồng chè. "Thai Nguyen Tea" là một thương hiệu nổi tiếng phổ biến rộng rãi trong người tiêu dùng trong nước. Thương hiệu này cũng đã được xuất khẩu ra nước ngoài và phát triển, đáp ứng thị hiếu nổi tiếng phân biệt đối xử trên thị trường trà sành ăn. Ngoài ra còn có một số loại cây chè nhập khẩu, như Oolong và Bát Tiên, đã được trồng và chế biến tại địa phương cho một mới đi vào hương vị nổi tiếng của họ.
Tân Cương Trà là thương hiệu nổi tiếng nhất ở tỉnh Thái Nguyên. Tân Cương là một khu vực bằng Sông Công, nơi trà trưởng thành sẽ có được một hương vị thơm ngon đặc biệt. Khi thưởng thức những ngụm đầu tiên của Tân Cương Trà, một liên lạc của sự cay đắng còn lại trên lưỡi. Tuy nhiên, vị đắng này là nhanh chóng biến thành một vị ngọt sâu khi trà là trên cổ họng. Hương thơm của trà này ngay lập tức lấp đầy một căn phòng ấm áp khi nó đang được ủ.
Tục uống trà vẫn không thay đổi đối với hầu hết người dân Việt Nam. Trong xã hội hiện đại này, nó giúp chúng ta thoát khỏi những giờ mệt mỏi và căng thẳng. Khi Tết đến, một ấm trà nóng tạo ra một bầu không khí ấm cúng, nơi mọi người có thể cảm nhận được sự tiếp cận của mùa xuân và sự ấm áp của cuộc trò chuyện. Trong cái nóng của mùa hè, thưởng thức một tách trà cũng mang lại những giây phút thư giãn và năng lượng.

Chè Minh Cường - Thương hiệu chè ngon số 1 Việt Nam - Hà Nội

0 nhận xét: