About

Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Chè Thái Nguyên mang theo thông điệp nhiệm màu!

Bởi vì em còn ở đây nên cây chè thái còn ở đó, ở đất Thái nguyên thơm mát, yên bình.

1. Thông điệp nhiệm màu cuả cây chè xứ Thái, bạn có biết?

Bầu trời cao trong xanh, những chú sâu xanh đang mướt mình trong những tán lá chè thái nguyên xanh mởn mởn, rì rào trong gió. Cây chè thái đội mặt trời hiện hữu thật màu nhiệm.
http://cheviet.vn/chuoi-dai-ly/50-chinh-sach-dai-ly/533-che-thai-nguyen-tai-ha-noi
  • Trong tâm trí của những người dân Thái Nguyên thì cây chè đã trở thành biểu tượng thiêng liêng không thể nào quên. Mỗi người Thái Nguyên quê em, khi đi xa quê nhà đều không thể nào quên được cây chè trong tâm trí, bởi cây chè đã trở thành nguồn cội, trở thành hơi thở mang theo chúng em suốt cuộc đời. Từ hổi em còn be bé, ko biết tự lúc nào cây chè đã có. Chỉ nghe bà kể lại là chè đã có từ rất lâu rồi, từ thời ông Năm cổ xưa. Lúc bà còn nhỏ cây chè cũng đã có rồi. Sự hiện hữu của cây chè đã mang đến những lợi ích thiết thực và là nguồn sống vô giá của người dân xứ em.
  •  Lá chè tươi mát làm dịu cái nắng gay gắt của những buổi trưa hè oi bức. Và trở thành thức uống không thể thiếu vào mùa đông cho mọi người với cốc chè xanh thơm nóng. Ai đã từng thử uống chè thái thì không thể nào quên được hương vị dịu mát thoang thoảng mùi cốm, chát đượm và sau đó thấy ngọt lịm ở cuống họng. Chưa kể đến những bài thuốc nam quý được làm ra từ cây chè ngăn ngừa được những bệnh nan y nguy hiểm. Các chị em phụ nữ chắc cũng biết rằng thức uống chè thái nguyên điều hòa các chất cặn bã trong cơ thể, có tác dụng giảm cân và làm đẹp hiệu quả. 
  • Nhất là trong mùa thi cử thì chè thái nguyên quê em bán chạy hàng lắm. Các em hoc sinh, sinh viên mua chè thái về uống nước để giảm thiểu sự buồn ngủ để ôn bài tốt nhất có thể. Không ít em đã thức trắng đêm không ngủ với một tách trà thái nguyên, các em hay tâm sự thế. Chè thái nguyên có tác dụng làm đầu có minh mẫn hơn, và tập trung vào công việc, học tập một cách hiệu quả, Nhưng cũng có em càng uống chè, càng ngủ khò khò ngon giấc cho đến sáng.

2. Cây chè còn đây, cho thế giới hiện hữu, cho em hiện hữu.

Cây chè là một biểu tượng mang đậm nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam.

0 nhận xét: