About

Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Đôi điều nên biết về Chè Thái nguyên

Chè thái nguyên là gì?


Chè Thái nguyên là một sản phẩm làm từ cây Camellia sinensis. Nó có thể được chuẩn bị như một thức uống, có thể có một số ảnh hưởng sức khỏe. Hoặc một "chiết xuất" có thể được làm từ lá cây để sử dụng như một loại thuốc.
Chè Thái nguyên được sử dụng để cải thiện sự tỉnh táo và suy nghĩ.
Nó cũng được sử dụng để giảm cân và điều trị rối loạn dạ dày, nôn mửa, tiêu chảy, đau đầu, mất xương (loãng xương), và ung thư khối u rắn.
Một số người sử dụng trà xanh để ngăn ngừa bệnh ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư khối u rắn và ung thư da khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Một số phụ nữ sử dụng trà xanh để chống lại vi-rút gây u nhú ở người (HPV), mà có thể gây ra mụn cóc sinh dục, sự tăng trưởng của các tế bào bất thường ở cổ tử cung (loạn sản cổ tử cung), và ung thư cổ tử cung
.
lá được sử dụng để làm trà xanh, nhưng họ được chuẩn bị một cách khác nhau và có tác dụng chữa bệnh khác nhau. Chè Thái nguyên không được lên men ở tất cả. Trà Oolong là một phần lên men, và trà đen được lên men hoàn toàn.
Thay vì uống trà xanh, một số người áp dụng túi trà xanh để làn da của mình để làm dịu cháy nắng và ngăn ngừa ung thư da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Túi trà xanh cũng được sử dụng để làm giảm bọng dưới mắt, như một nén cho mắt mệt mỏi hay đau đầu, và để ngăn chặn chảy máu nướu răng từ sau khi một chiếc răng được kéo.
Chè Thái nguyên trong kẹo được sử dụng cho các bệnh về lợi.
Chè Thái nguyên được sử dụng trong thuốc mỡ cho mụn cóc sinh dục. Đừng nhầm lẫn giữa trà xanh với trà ô long hoặc trà đen. Trà Oolong và trà đen được làm từ cùng một cây lá được sử dụng để làm trà xanh, nhưng họ được chuẩn bị một cách khác nhau và có tác dụng chữa bệnh khác nhau. Chè Thái nguyên không được lên men ở tất cả. Trà Oolong là một phần lên men, và trà đen được lên men hoàn toàn.

Chè thái nguyên có tác động đến sức khỏe như thế nào?

Natural Medicines Comprehensive đánh giá hiệu quả dựa trên cơ sở dữ liệu bằng chứng khoa học theo thang điểm sau: hiệu quả, có khả năng hiệu quả, Có thể hiệu quả, Có thể không hiệu quả, có khả năng không hiệu quả, không hiệu quả, và bằng chứng đủ để Rate.

Có khả năng với

Mụn cóc sinh dục. Một màu xanh lá cây chiết xuất trà thuốc mỡ cụ thể (Veregen, Bradley Dược phẩm) được FDA phê chuẩn cho điều trị mụn cóc sinh dục.
Cholesterol cao. Uống trà xanh bởi miệng dường như làm giảm nồng độ cholesterol. Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ 145-3000 mg catechin trà xanh, một chất chống oxy hóa có trong trà xanh, hàng ngày cho đến 24 tuần làm giảm tổng số cholesterol và lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL hay "xấu") cholesterol.
Sự tỉnh táo về tinh thần. Uống trà xanh và thức uống chứa caffeine khác có vẻ để giúp mọi người duy trì sự tỉnh táo suốt cả ngày. Kết hợp với caffeine đường như một "nước tăng lực" có vẻ để cải thiện hiệu suất tinh thần hơn caffeine hoặc đường một mình. Ngoài ra, tham gia một sự kết hợp của chiết xuất trà xanh và L-theanine cho có vẻ cải thiện trí nhớ và sự chú ý ở những người bị bệnh tâm thần nhẹ.

tác động đến các tế bào thần kinh và ung thư

Phát triển bất thường của các tế bào cổ tử cung (loạn sản cổ tử cung). Uống trà xanh bởi miệng hoặc áp dụng nó vào da dường như chứng loạn sản cổ tử cung giảm gây ra bởi vi rút u nhú ở người (HPV) nhiễm trùng.
Tắc động mạch (bệnh động mạch vành). Nghiên cứu dân số cho thấy uống trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ của các động mạch bị tắc. Các liên kết có vẻ là mạnh hơn ở nam giới hơn phụ nữ.
Ung thư nội mạc tử cung. Nghiên cứu dân số cho thấy uống trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển ung thư nội mạc tử cung.
Huyết áp thấp. Uống trà xanh có thể giúp làm tăng huyết áp ở người cao tuổi, người có huyết áp thấp sau khi ăn.
Dày, những mảng màu trắng trên nướu răng (leukoplakia miệng). Uống trà xanh có vẻ để giảm kích thước của mảng trắng ở những người bị bạch sản miệng.
Loãng xương. Nghiên cứu cho thấy uống trà xanh trong 10 năm liên quan đến mật độ khoáng xương tăng. Ngoài ra, nghiên cứu đầu tiên cho thấy rằng, uống một hợp chất trà xanh có chứa 500 mg catechin, một chất chống oxy hóa trong trà xanh, hàng ngày trong 24 tuần, cải thiện sức mạnh của xương ở phụ nữ sau mãn kinh có mật độ xương thấp.
Ung thư buồng trứng. Những phụ nữ thường xuyên uống trà, kể cả trà xanh hoặc đen, xuất hiện để có một nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.
Bệnh Parkinson. Uống 1-4 tách trà xanh mỗi ngày dường như cung cấp sự bảo vệ chống lại hầu hết các phát triển bệnh Parkinson.
Các phần hữu ích của trà xanh là những chồi lá, lá và thân cây. Chè Thái nguyên không lên men và được sản xuất bởi hấp lá tươi ở nhiệt độ cao. Trong quá trình này, nó có thể duy trì các phân tử quan trọng được gọi là polyphenol, mà dường như là trách nhiệm nhiều về lợi ích của trà xanh.
Polyphenol có thể có thể ngăn ngừa tình trạng viêm và sưng, bảo vệ sụn giữa các xương và giảm thoái hóa khớp. Họ cũng có vẻ để có thể chiến đấu (HPV) nhiễm virus u nhú ở người và làm giảm sự tăng trưởng của các tế bào bất thường ở cổ tử cung (loạn sản cổ tử cung). Nghiên cứu chưa thể giải thích cách làm việc này.
Chè Thái nguyên có chứa 2% đến 4% caffeine, mà ảnh hưởng đến suy nghĩ và sự tỉnh táo, làm tăng lượng nước tiểu, và có thể cải thiện chức năng của não sứ giả quan trọng trong bệnh Parkinson. Caffeine được cho là để kích thích hệ thống thần kinh, tim, cơ bắp bằng cách gia tăng việc phát hành số hóa chất trong não gọi là "dẫn truyền thần kinh."

0 nhận xét: