About

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Những thức trà nổi tiếng của người Việt Nam


Với lịch sử trồng trà trong hơn 2000 năm, Việt Nam là một trong những nước sản xuất chè lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Mặc dù lịch sử của trà Việt đã không được ghi nhận cũng như của Nhật Bản Trung Quốc hay, uống trà chiếm một vai trò quan trọng trong nền văn hóa Việt, cả trong quá khứ và trong hiện tại.
Với một loạt các loại, chè ở Việt Nam có thể được chia thành ba loại chính: trà xanh, "trà mạn" (trà đen đồng bằng), và có mùi thơm pha trà "trà ướp hương". Tham gia với chúng tôi trên một chuyến đi đến thế giới phong phú của trà truyền thống Việt!

Những thức trà - thương hiệu trà - chè nổi tiếng của người Việt Nam

Green tea - Trà xanh - Chè thái nguyên

Trà xanh luôn phải là thức uống đầu tiên được đề cập bất cứ khi có ai đó nói về trà Việt. Từ giữa thế kỷ 20, trà xanh đã được trồng rộng rãi trên khắp miền Bắc và miền Trung của Việt Nam, từng bước trở thành một biểu tượng của cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam ', của vùng quê yên bình.

Trà xanh rất phù hợp với đất và khí hậu Việt Nam ', vì nó có thể được tìm thấy rất nhiều không chỉ ở đồng bằng mà còn các khu vực vùng cao, đôi khi ngay trong khu vườn sân sau của gia đình. Với thân cây cao hơn và lớn hơn kích thước của lá so với cây chè khác, trà xanh có thể được thưởng thức tươi và không có nhu cầu để héo hoặc ôxy hóa; mọi người có thể thưởng thức nó ngay sau khi hái lá từ cây. Ngâm và đun sôi lá trà trong nước nóng, sau mười lăm phút, trà xanh của bạn đã sẵn sàng để có thể thưởng thức rồi.

Việt Nam từ rất lâu đời đã là một nước nông nghiệp, vì người dân ở khu vực nông thôn kiếm sống chủ yếu từ các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi. Đó là đặc tính giữ mát mà làm cho trà xanh là thức uống hoàn hảo cho ngày hè nóng ở vùng đất nhiệt đới. Bên cạnh đó từ việc làm mát và hạ nhiệt, trà xanh còn giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể và tránh nhiễm trùng.
Không ngạc nhiên, trà xanh đã được coi là một phần không thể thiếu của cuộc sống thường nông dân Việt '. Dễ dàng trong việc chuẩn bị và phục vụ, trà xanh phổ biến ở khắp mọi nơi; trong giờ nghỉ trong nhày hè ảnh nắng oi ả dưới tán cây, hay nhâm nhi tán dóc đôi ba câu chuyện sau những ngày làm việc vất vả. Những hình ảnh mọi người tụ tập xung quanh trong các gian hàng nhỏ gần cổng làng, trò chuyện vui vẻ trong khi thưởng thức chén trà là một hình ảnh tiêu biểu mô tả lối sống của nông thôn Việt Nam.
Đôi khi, người Việt cũng uống "nước vôi" (được làm từ một nhà máy ở miền Bắc Việt Nam) là một sản phẩm thay thế cho trà xanh. Sau khi được ủ trong giỏ rơm phủ và những khó phơi khô dưới nhiệt trong không khí cởi mở, nụ sấy khô và lá của "voi" cây sẽ được phục vụ trong cùng một cách như lá trà xanh.
Ngày nay, nhìn nhận về nhiệt huyết Việt cho trà xanh và tích cực của nó ảnh hưởng đến sức khỏe, một số nhà sản xuất thông minh có chuyển đổi thức uống dân gian này thành thức uống đóng hộp, mang trà xanh gần gũi hơn với người dân thành thị cũng như nước ngoài.

Plain Black tea - Trà Mạn 

Phải mất thời gian và công sức để có một nhận thức thấu đáo về Trà lý của Việt Nam thức uống được trồng trên đồng bằng khô và lá trà không có chất phụ gia: làm thế nào để làm cho "trà mạn" có hương vị tuyệt vời từ lá chè tươi, làm thế nào để có một tách trà đủ hương vị của "trà mạn"?

Khác nhau với từ trà xanh đã đề cập ở trên, sự đa dạng của trà sử dụng để làm Trà mạn được trồng thành bụi có chiều cao gần một mét ở thời kì cây chè hoàn toàn trưởng thành, ở vùng đồng bằng và địa hình phức tạp như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ; hoặc vùng cao nguyên Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum.
Chè búp tươi và lá sau khi được chọn cẩn thận sẽ được phơi khô tự nhiên trước khi héo. Sau đó, mọi người sẽ rang chồi và lá trong một chảo với một mức cố định của nhiệt độ cho đến khi chồi bắt đầu cuộn tròn và sấy khô. Màu xanh của chè sẽ trở thành màu đen. Ta có thể dễ dàng cảm nhận điều đó qua âm thanh, nó thực sự là một quá trình rất phức tạp mà phụ thuộc nhiều vào kỹ năng của người nghệ nhân làm chè để đạt được các yêu cầu về chất lượng. Các chồi phải ở trong hình dạng ban đầu của nó, không có những hạt vụn và vỡ và hương thơm phải được giữ lại thật lâu dài.
Trà mạn cũng có thể được làm từ pha trà Shan Shan Trà hay Trà Tuyết. Chè Shan là một nhà máy chè đặc biệt quý giá mà chỉ sinh sống ở các tỉnh xa xa của Bắc Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Giang. Những cây chè hoang dã cổ xưa đã được biết đến để đạt đến tầm cao gần 15 mét và đường kính tự hào của hai mét. Mọi người phải trèo lên cây chè để chọn nụ, và người ta nói rằng trong thời gian trước đó, những con khỉ được đào tạo đã được sử dụng để thu thập nghỉ trà từ những nơi không thể tiếp cận. Búp chè Shan và lá non được phủ một lớp mỏng của tóc tuyết, mà tạo ra cái tên "Trà Shan Tuyết" - hoặc có tuyết Shan trà. Được trồng hữu cơ và thu hoạch tự nhiên, chè Shan được bán với giá cao cho đặc tính tuyệt vời của nó.
Không quá phổ biến và phổ biến như trà xanh, "Trà mạn" được phục vụ, tinh xảo với những kỹ năng cụ thể của các nghệ nhân trà, với một ấm trà đúng như từng loại gốm sứ có thể mang lại một hương vị hoàn toàn mới cho các nước trà, và đặc biệt, với một bình thản tâm thanh tịnh.
Đại lý Chè Thái nguyên|  Chè Thái Nguyên tại Hà Nội   |  bán buôn bán lẻ chè Thái Nguyên  | Chè tân cương Khang Thái  | Chè tân cương Long ẩm  |  Cách pha trà ngon  |  Phân phối chè Tân Cương Thái Nguyên  | Chè tân cương Nhất phẩm  | Chè thái nguyên giá rẻ ở Hà Nội  | Chè Thái Nguyên ngon nhất Hà Nội |  che tan cuong thai nguyen tai ha noi  |  Chè tân cương Lộc xuân  |  Chè Thái Nguyên Đặc biệt  | Trà và sức khỏe  | Chè Tân Cương tại Hà Nội

Scented tea- Trà ướp hương

Giống như nhiều vùng sản xuất chè khác, Việt Nam đã phát hiện ra một phương pháp đặc biệt để làm cho "trà mạn" thơm hơn: trộn với hoa và thảo mộc! Nếu quốc tế hoan nghênh Earl Grey hoặc Chai đã làm nên tên tuổi của họ được biết, chè Việt Nam có mùi thơm rất đơn giản nhưng độc đáo, kết hợp hương vị của nhà máy chủ yếu là đất và nguồn gốc.

Mùi thơm của hoa xoắn hài hòa với hương vị ngọt ngào cay đắng của trà tạo ra một độc đáo trong hương vị, kết cấu, và tách màu trà thơm hoặc "Trà hương". Mỗi loại "trà mạn" sẽ được xuất hiện với một loại hoa đặc biệt: trà lá với hoa cúc, trà búp với Sói hoa, và đặc biệt, chất lượng yêu thích "trà mạn" với hoa nhài và hoa sen.
Lotus pha trà thơm "trà sen" - có thể được coi là một chiến công tiêu biểu của văn hóa trà Việt Nam. Làm "Trà sen" không chỉ tốn thời gian nhưng cũng phức tạp, và "tra sen" chính nó chứa những vẻ đẹp thanh lịch, tôn trọng và triết lý tín ngưỡng của người Việt Nam.
"Trà mạn" được sử dụng để làm "trà sen" không thể được hoàn toàn sấy khô sau khi rang. Các chè búp và lá sẽ được giữ trong cái bình đất nung, phủ lá chuối và được lưu trữ trong gần hai năm để làm cho hương vị ít đắng và tăng khả năng hấp thu thơm của lá trà. Để có một kilogram "trà sen", 800-1000 hoa sen, được chọn trước khi bình minh là cần thiết. Trà được pha trộn 5-6 lần liên tiếp cho đến khi tất cả các lá trà được ngâm kỹ với mùi hương hoàn toàn sạch của hoa sen.

0 nhận xét: